11
Nov
07

Siete

Hay sa wakas. Kakaere lang ng aking story tungkol sa… drumroll…. KUTO! Ang kati ng story na yun, ipinalit ng mga bosing ko kay Beyonce.

ANYWAY… Got this from :

Siete:

1. Nagtratrabaho ako sa kumpanyang may kinalaman sa numero siyete.

2. Pitong frustrations ko:
(1) Maging dancer
(2) Maging cheerleader
(3) Maging artista
(4) Maging playgirl nung college
(5) Hindi ako nakapagpa-picture sa carousel na set ng paborito kong Koreanovela nung nasa Korea ako
(6) Sana kotse na lang hiningi ko nung debut ko
(7) Naging KAMI nung may pagkakataon pa (hikbi)

3. Pitong naging trabaho ko:
Sports Correspondent, Copywriter, Account Executive, PR Writer, Freelance Writer, Researcher, Segment Producer


4. Pitong katangian ng mga kaibigan ko:
– Jologs pero may sense
– Magaling magpatawa
– Gala
– Witty
– Cowboy
– Mababaw lang ang kaligayahan
– Imaginative

5. Pitong weird na bagay tungkol sa akin (from ):
– A! talaga ang nickname ko, at naiinis ako pag nakakalimutan ng mga taong isama yung exclamation point!!!
– Minsan akong nakilala bilang Haru!, tawag sa akin ng mga kasamahan ko sa University paper dahil mahilig akong mag-Haru, instead of Hello noon.
– Mahilig akong magpuyat, tapos magrereklamo ako the next day dahil hindi ako nakatulog ng maayos
– May tendency akong mag-ulit ng tanong. Kumbaga, naitanong ko na, itatanong ko ulit maya-maya… ibig sabihin, lumulutang ako nung una kitang kausap. hehehe
– Mahilig akong bumili ng libro, kahit hindi ko nababasa lahat.
– Mahilig akong kumain ng Ineng’s pork barbecue, pagkatapos sasama ang loob ko dahil lumalaki na naman ang tiyan ko.
– Mahilig ako sa mga bagay (o tao) na hindi ko (pa) makukuha

6. Pitong hate na hate ko sa isang tao:
– Ingles nang ingles, mali naman ang grammar
– Mapagpanggap… sasabihin jologs ang mga Koreanovela, pero kinikilig pag nakita si Cholo.
– Plastik… Ngiting aso pag kaharap ka, kala mo friend mo, pero maririnig mo sa iba, nilalaglag ka na… bad yun!
– Mapanlait… pero wala namang ganda.
– Maingay… Maingay akong tao, pero pag puro kabaklaan lang, at sa mga lugar na hindi ka dapat nag-iingay, ibang usapan na ‘yun…
– Pikon… hahamunin ka sa bashing session, pero pag siya na ang binash mo, kala mo kung sinong tibak na nag-aaklas.
– Pasosyal… Pero jologs din naman sa totoong buhay.

7. Pitong bisyo ko:
– Barkada
– Tsokolate
– Extra Joss (kapag editing)
– WPP Forum
– Friendster
– Blog ko
– Matulog

I tag:


4 Responses to “Siete”


  1. 11.11.2007 bandang 6:17 hapon

    nice post Lenggai!

    Salamat, gurl! Nakakaganang magsulat, kahit walang kuwenta, kapag may mga nagcocomment na tulad mo… =)

  2. 2 ik3mbot
    11.12.2007 bandang 11:07 umaga

    nyay kaw pala ung pasimuno nung KUTO sa Kapuso mo…Jessica Sotto waaaaaaaaaaaaaahh d ko pinanood kasi kumakain ako nun tsaka wala ako kuto 😀

    Naku!!! Dapat pinanuod mo kembot!!! Marami kang matututunan. Ako nga, natakot nung nalaman kong ang kuto ay nakukuha lamang sa direct contact… Eh pucha, pano kuing me kuto ‘yung magiging boypren ko? Shet. Nood ka ulit! Masaya yung mga susunod pa naming topic!!!

  3. 11.12.2007 bandang 11:07 hapon

    – Jologs pero may sense
    – Magaling magpatawa
    – Gala
    – Witty
    – Cowboy
    – Mababaw lang ang kaligayahan
    – Imaginative

    how come “witty,” “mgling magpatawa” and “imaginative” lang ang nandito sa mga katangian ko?!

    Tsong… Hanggang dito pa ba naman sa blog, magbobolahan pa tayo?! Shet! Oy you owe me a movie!!!

  4. 4 kengkay
    11.13.2007 bandang 5:12 umaga

    hay, sasabihin ko sa nanay ko na kilala kita… am sure daming tanong nun, hehehe

    Naku, basta wag lang Math, at lalung-lalo na wag tungkol sa pag-ibig o sex… Berjin pa po ako… LOL!!!!


Mag-iwan ng Tugon

Fans ko sa ngayon...

  • 10,540

Comments, Violent Reax…

kengkay on Bella For Sale
Carlo Marudo on Happier days with Ace
sielynne pasco on Christian Ace J. Pasco (1…
maverick ocampo on My First Gay Hook-up
feth102 on Ang Pussy ko
Nobyembre 2007
L T M H B S L
« Oct   Dec »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930  

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

RSS Twitter!

  • An error has occurred; the feed is probably down. Try again later.


My Lakbayan grade is A!

How much of the Philippines have you visited? Find out at Lakbayan!

Created by Eugene Villar.

